Tuesday, September 23, 2008

สาวแขมร์ใช้สารหล่อลื่นสำหรับมีเพศสัมพันธ์ทาหน้ารักษาสิว


โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 กันยายน 2551 15:53 น.
อึ้ง! สาวแขมร์ใช้สารหล่อลื่นสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ ทาหน้ารักษาสิว อย.ยันตรวจสอบแล้วไม่ใช่สารในถุงยาง เผยสารหล่อลื่นไม่มีตัวยารักษาสิว เตือนสาวๆ ไม่ควรนำมาใช้กับใบหน้าเด็ดขาด

นพ.นรังสันต์ พีรกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า จากกรณีสาวกัมพูชานำสารหล่อลื่น "นัมเบอร์วัน พลัส" มาทาใบหน้าเพราะเชื่อมีประสิทธิภาพในการรักษาสิวนั้น อย.ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า "นัมเบอร์วัน พลัส" เป็นผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นช่วยในขณะมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งจัดเป็นเครื่องมือแพทย์ มีวัตถุประสงค์การใช้เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นหรือช่วยหล่อลื่นในขณะมีเพศสัมพันธ์ จึงไม่ใช่ถุงยางอนามัย และไม่ใช่สารหล่อลื่นที่อยู่ในถุงยางอนามัยแต่อย่างใด

"สำหรับผลิตในประเทศไทย มีการส่งออกไปจำหน่ายแก่องค์กรบริการประชากรนานาชาติ (พีเอสไอ) ประเทศกัมพูชา โดยสารหล่อลื่น "นัมเบอร์วัน พลัส" มีส่วนประกอบของสารที่มีคุณสมบัติเป็นสารหล่อลื่นและให้ความชุ่มชื้น ซึ่งส่วนประกอบสำคัญ คือ สารที่ทำให้เกิดเนื้อเจลและวัตถุกันเสีย โดยไม่มีส่วนประกอบของสารที่มีคุณสมบัติใช้รักษาสิวตามที่เป็นข่าว ดังนั้น การนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาใช้แต้มรักษาสิว จึงเป็นความเข้าใจผิดของผู้ใช้และเป็นการใช้ผิดวัตถุประสงค์ อย.ขอเตือนสาวๆ อย่านำสารหล่อลื่นดังกล่าวมาใช้ในการรักษาสิวบนใบหน้า เพราะไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด อีกทั้งยังเป็นการไม่เหมาะสมอีกด้วย" นพ.นรังสันต์กล่าว

0 comments:

Template by : kendhin x-template.blogspot.com