Friday, October 19, 2007

ตชด.ระนองจับสาวพม่าลอบเดินทางไปทำงานที่สุราษฎร์


ระนอง - ตชด.จับพม่า 14 คน พร้อมคนขับและรถกระบะ 1 คัน ขณะลักลอบเดินทางเพื่อไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี

วันนี้ (18 ต.ค.50) ร.ต.อ.มนต์ชัย บุญชู ผู้บังคับหมวด ร้อย ตชด.ที่ 415 ระนอง ได้นำกำลังตำรวจ ตชด.จับกุมรถกระบะโตโยต้าตอนครึ่ง ไฮลักซ์วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ตถ 7576 กรุงเทพมหานคร ขณะขับผ่านจุดสกัดบนถนนสายบ้านบางแก้ว-บ้านเขาทะลุ หมู่ที่ 3 ต.บางแก้ว อ.ละอุ่น จ.ระนอง


ตรวจค้นในกระบะรถซึ่งมีตาข่ายสีดำปิดปกคลุมอย่างมิดชิด เมื่อเปิดออกมาพบว่ามีแรงงานต่างด้าว สัญชาติพม่านอนราบอยู่ 10 คนเป็นหญิงล้วน และนั่งอัดอยู่ในแค๊ปหลังคนขับอีก 4 คน เป็นหญิงเช่นเดียวกัน รวม 14 คน อายุระหว่าง 18-25 ปี

ตรวจสอบไม่มีหลักฐานการเข้าเมือง แต่ 7 ใน 14 คน มีบัตรควบคุมแรงงานต่างด้าวที่ทางจังหวัดออกให้พกติดตัวอยู่ด้วยจึงควบคุมตัวนายเสกสรรณ ชูบ้านนา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 11 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร

จากการสอบสวนนายเสกสรรณ ให้การรับสารภาพว่า ต้องการนำแรงงานต่างด้าวทั้งหมดไปทำงานตามสถานบันเทิง และสถานบริการ ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยได้ค่าจ้างหัวละ 350 บาท ทำมาแล้ว 2 ครั้ง

ส่วนแรงงานต่างด้าวให้การว่า พวกตนเข้ามาทำงานอยู่ในจังหวัดระนองได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ต้องการไปทำงานที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งต้องจ่ายค่านายหน้าคนละ 5,000 บาท

เจ้าหน้าที่จึงได้ตั้งข้อหาแก่นายเสกสรรณ เป็นผู้นำพา ช่วยเหลือ ซ่อนเร้นแก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนแรงงานต่างด้าวถูกตั้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ต.บางแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

0 comments:

Template by : kendhin x-template.blogspot.com