Friday, October 19, 2007

ตะลึง! ภาพถ่ายม้าทรงที่ภูเก็ตหัวขาด


ศูนย์ข่าวภูเก็ต - หนุ่มวัย 25 ปี ตะลึงภาพถ่ายม้าทรงของศาลเจ้ากะทู้ ศาลเจ้าเก่าแก่ที่สุดของภูเก็ต ไม่มีศีรษะ หลังใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ขณะร่วมในขบวนแห่พระรอบเมือง ยืนยันช่วงถ่ายโชว์ภาพมีครบทุกส่วนของร่างกาย เชื่อม้าทรงคนดังกล่าวชะตาขาด หรือดวงอาจถึงฆาต


เมื่อเวลา 21.40 น.คืนที่ผ่านมา (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายประวัติ เซียงหวอง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/8 หมู่ 4 เยื้องมัสยิดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ว่า สามารถบันทึกภาพนิ่งที่เหลือเชื่อ และน่าหวาดกลัวในพิธีแห่พระรอบเมืองภูเก็ต หรือ “อิ้วเก้ง” ซึ่งเป็นหนึ่งในพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ของประเพณีถือศีลกินผักประจำปีของ จ.ภูเก็ต ด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือได้

โดยภาพดังกล่าวนายประวัติได้ถ่ายม้าทรงของศาลเจ้ากะทู้ ศาลเจ้าเก่าแก่ที่สุด และเป็นศาลเจ้าแห่งแรกของ จ.ภูเก็ต ที่เริ่มประกอบพิธีถือศีลกินผัก โดยม้าทรงคนดังกล่าวได้ทรมานร่างกาย ด้วยการใช้เหล็กแหลมนับสิบอันแทงทะลุแก้มทั้ง 2 ข้างอย่างน่าหวาดเสียว ขณะที่ม้าทรงคนดังกล่าวกำลังยืนอยู่บนรถยนต์กระบะที่กำลังจะเลี้ยวเข้าศาลเจ้ากะทู้

หลังเสร็จสิ้นพิธีแห่พระรอบเมืองแล้ว โดยสวมเสื้อแขนยาวสีเหลืองที่คอมีผ้าสีดำพันไว้ ด้านหลังมีพี่เลี้ยงม้าทรงยืนประคองอยู่ ส่วนด้านหน้าม้าทรงเป็นองค์เทพที่อัญเชิญมาสถิตไว้ แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านพักได้เปิดภาพดูถึงกับตกตะลึง เนื่องจากภาพที่ถ่ายไว้ในโทรศัพท์มือถือ พบว่า ม้าทรงคนดังกล่าวกลับไม่มีศีรษะ

ทั้งๆ ที่ตอนถ่ายนายประวัติยืนยันว่าม้าทรงคนดังกล่าวมีศีรษะเหมือนคนทั่วไป เพราะยังเห็นเหล็กแหลมนับสิบอัน เสียบทะลุแก้มของม้าทรงอยู่ จากนั้นจึงได้เรียกให้เพื่อนๆ มาดูภาพพร้อมกับขยายใหญ่ ปรากฏว่าเมื่อทุกคนที่เห็นภาพถึงกับออกปากว่าน่าสะพรึงกลัวเป็นอย่างมาก ซึ่งทุกคนที่เห็นภาพเชื่อว่าม้าทรงคนดังกล่าวชะตาขาดหรือดวงอาจถึงฆาต

0 comments:

Template by : kendhin x-template.blogspot.com