Sunday, October 7, 2007

น้ำป่าไหลทะลักท่วมเขตเทศบาลระนอง

ระนองน้ำป่าไหลทะลักท่วมเขตเทศบาลเมือง พื้นที่ตำบลบางริ้น ตำบลบางนอน และปากน้ำ
เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2550 ที่จังหวัดหวัดระนองได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในหลายชุมชน และหมู่บ้านในเขตเทศบาลเมืองระนอง และพื้นที่หมู่ที่ 4-6 ตำบลบางริ้น และหมู่ที่ 1-4 ตำบลบางนอน อ.เมืองระนอง หลังจากช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา( 5 ต.ค.)ได้เกิดฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืน ทำให้ปริมาณน้ำนคลองหาดส้มแป้น ที่ไหลผ่านตัวเมืองระนองมีระดับน้ำสูงขึ้นจนล้นตลิ่งประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนเข้ามา อีกทั้งยังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และต่อเนื่องโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตกแต่อย่างใด น้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ประชาชนต้องรีบขนย้ายข้าวของในบ้านเพื่อหนีน้ำเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 ตุลาคม 2550

ขณะที่ถนนสายเพชรเกษมบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 611-612 ต.บางนอน น้ำป่าจากภูเขาได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนน ทำให้รถติดเป็นแถวยาว รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ รวมทั้งถนนสายสะพานปลาน้ำท่วมเป็นจุด ๆ เช่นเดียวกัน

ส่วนในพื้นบ้านเขานางหงส์ ม.5 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง ได้มีดินเลื่อนไหลลงมาทับทางจำนวน 3 จุด ประกอบด้วยเส้นทางไปบ้านหินช้าง เส้นทางไปท่าเรือเอนกประสงค์ และเส้นทางไปท่าเรืออันดามันคลับ รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เจ้าหน้าที่จาก องค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำ อบต.ปากน้ำ ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวทราบเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งประสานเจ้าเจ้าที่ทางหลวงชนบทให้นำเครื่องจักรมาทำการตักดินนออก

0 comments:

Template by : kendhin x-template.blogspot.com