Saturday, February 9, 2008

ตร.-ทหารระนองสนธิกำลังจับโรฮิงญา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 กุมภาพันธ์ 2551 18:27 น.
ระนอง - ตร.-ทหาร สนธิกำลังจับมุสลิมโรฮิงญาลอบเข้าเมืองจังหวัดระนองอีก 109 คน

วันนี้ (6 ก.พ.) พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.ภ.จว.ระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านคลองของ หมู่ 6 ต.ราชกรูด อ.เมือง ว่า มีคนต่างด้าวเป็นชายล้วนเดินวนเวียนอยู่ในหมู่บ้านจำนวนมาก จึงเดินมอบหมายให้ พ.ต.ท.เกรียงไกร ไกรแก้ว สารวัตร สภ.ราชกรูด

พร้อมทั้งประสาน พ.อ.สรรเสริญ คลายแก้ว รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจเสือดำ นำกำลังตำรวจ ทหารชุดเฉพาะกิจเสือดำ และชุดรักษาความสงบเรียบร้อยหมู่บ้านไปยังพื้นที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงพบคนต่างด้าวเป็นชนกลุ่มน้อยมุสลิมโรฮิงญา ที่อพยพจากรัฐอาระกันประเทศพม่าเป็นชายล้วนอายุระหว่าง 12-60 ปี เดินกระจัดกระจายอยู่ในหมู่บ้าน 109 คน


จึงควบคุมตัวไปสอบสวน และทำทะเบียนประวัติที่ สภ.ราชกรูด อ.เมือง ระนอง พร้อมดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่า พวกตนได้รวบรวมเงินแล้วซื้อเรือมา 1 ลำ พร้อมกับเสบียงและน้ำมัน แล้วออกเดินทางจาก จ.ชิดตุย รัฐอาระกัน ประเทศพม่าตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ลัดเลาะมาตามเกาะแก่งชายฝั่งทะเลอันดามันโดยมีเป้าหมายมาขึ้นฝั่งที่จังหวัดระนอง เพื่อมาหางานทำและอีกส่วนหนึ่งจะเดินทางแต่ไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีนายหน้าที่เป็นชาวโรฮิงญาที่อพยพมาอยู่ก่อนคอยประสานงานให้

0 comments:

Template by : kendhin x-template.blogspot.com